Giờ mới cuối thu hay là đã đầu đông?

(Chép lại từ blog Yahoo cũ)

Lâu rồi bận quá, không có thời gian viết. Hình như blog của mình lập ra mà chẳng viết cái gì.🙂 Giờ mới cuối thu hay là đã đầu đông rồi nhỉ? Tự nhiên nhớ mấy câu thơ tình cờ đọc được trên YM status của một người bạn. Buổi giao mùa qua cách đây chưa lâu nhưng cảm tưởng như đã xa lắm rồi:
Mùa lại thu rồi em có thấy không ?
Chiếc lá xanh hôm trước bỗng nhiên vàng,
Gió dừng chân tần ngần bên ngõ vắng,
Hoa cúc ngập ngừng nhớ nắng nở bâng khuâng…
– ???

Tự nhiên thấy xốn xang lạ. Hình như đã lâu lắm rồi, mình quên mất là cứ mỗi năm như vậy rồi sẽ đến lúc thu lại về. Ở HN này đã bao năm rồi, thế mà cái cảm tưởng mùa thu đến hình như chưa bao giờ thực sự rõ ràng. Sáng nay thời tiết giống như thu, thế mà mùa đã lại sang đông rồi…
Ai đâu trở lại mùa thu trước
Nhặt lấy cho tôi những lá vàng?
Với của hoa tươi muôn cánh rã
Về đây đem chắn nẻo xuân sang!
– Chế Lan Viên

Không biết sau này nếu có cơ hội đi học, cái cảm giác khi đã xa VN rồi có còn giống với cảm giác xa quê hương khi ở HN này nữa không? Khi đó không biết mùa thu có còn giống như thế này hay sẽ trở thành một mùa thu khác với những con người khác và với bản thân mình cũng đã khác? Mình sẽ ở phương trời nào lúc đó? Nơi xứ lạ đó mình còn có điều gì nhắc nhở mỗi khi lại đến lúc giao mùa?
Ô hay tôi lại nhớ thu rồi…
Mùa thu rớm máu rơi từng chút
Trong lá bàng thu đỏ ngập trời.
Đường về thu trước xa lăm lắm,
Mà kẻ đi về chỉ một tôi!
– Chế Lan Viên

Về Nam
:-)

Gửi phản hồi

