Chiều thứ 7…

Lạnh, đi ngoài đường có cảm giác cái lạnh luồn vào trong áo, cóng ngắt. Một mình trong cái lạnh co ro, tưởng như mùa đông đã về.
Chiều một mình trên phố, chỉ thấy ôtô không thấy người. Ôi nhớ quá cái đông vui náo nhiệt của Hà Nội mỗi ngày. Thành phố rộng quá mà thưa vắng bóng người. Ôi nhớ quá Việt Nam mình…

Cuộc sống nhiều đổi thay, con người cũng nhiều thay đổi. Có những thứ đã mất mà không bao giờ lấy lại được. Có những điều đã qua và sẽ mãi mãi không quay về.
Nhớ những kỷ niệm buồn vui của một thưở học trò, những xúc cảm trào dâng của một thời tuổi trẻ. Đôi khi thèm muốn vô cùng một điều gì đấy gợi lại cái ấm áp và nhẹ nhàng của những ngày xưa…

Biết bao giờ trở lại ngày xưa…
5 năm hay 10 năm ở đây? Hay lâu hơn nữa?

Mình sẽ ở đây bao lâu nữa? Mình sẽ sống một cuộc sống tha hương đến bao giờ? Mặc dù biết rằng rồi mình sẽ vượt qua cảm giác này, nhưng mỗi khi nghĩ tới điều đó lại có cảm giác nhói trong tim và khóe mắt bỗng thấy cay cay.

Nhưng thôi, đã quyết định điều gì là sẽ không ngoái đầu trở lại. Dù đúng dù sai, nó cũng đã là một thay đổi lớn của cuộc đời. Rồi sẽ đến lúc mình tự cân bằng trở lại được, có phải không? Dù sao đi nữa, mình vẫn còn một nơi để nhớ tới, vẫn còn một chốn để đi về, có phải không? Ít nhất vẫn còn một quê hương trong trái tim và một đất nước trong trí óc, cho dù quê hương vẫn còn bao nhọc nhằn cay đắng và đất nước vẫn còn bao trái khoáy bất thường.

Sẽ không có điều gì hoàn hảo, cuộc sống là một chuỗi những lựa chọn mà thôi, có phải không? Rồi sẽ đến lúc kỷ niệm cũng chỉ là kỷ niệm, trong thâm tâm ai mà không mong muốn làm được điều gì đó có ý nghĩa để cuộc sống khỏi nhạt nhòa? Ai mà không mong muốn mình sẽ thoát khỏi được những ham muốn tầm thường, thoát khỏi được những bon chen nhọc nhằn đầy toan tính? Để những phút nhìn lại chính mình là những phút hạnh phúc thực sự ngọt ngào đến trong tim?

Về Nam
:-)

Gửi phản hồi

