Cuối tuần

Dạo này sinh ra cái thú là cứ chiều cuối tuần lại đem sách và máy nghe nhạc ra bãi cỏ sau nhà, ngồi trên gốc thông vừa nghe nhạc nhìn ngắm quang cảnh xung quanh. Mùa này thời tiết rất đẹp, vào buổi chiều nắng vàng trải rộng trong không khí mát mẻ, có phần hơi se lạnh, thấy trong người dễ chịu và rất thoải mái. Một khung cảnh khá yên bình, chỉ cách những đại lộ náo nhiệt có vài con đường thôi mà như một thế giới khác. Gió hiu hiu thổi mát rượi, ngồi nghe tiếng lá thông vi vu, tự nhiên thấy tâm hồn thoải mái và thanh thản lạ lùng. Phía xa xa là những ngôi nhà nằm khuất sau cây cối um tùm, nhìn rất tĩnh lặng và yên bình. Thỉnh thoảng có vài chiếc ôtô chạy qua, vài ông bà già dắt chó đi dạo, vài đứa trẻ nô đùa phía đằng xa. Tự nhiên thấy khung cảnh này thân thương đến lạ kỳ.

Bây giờ những buổi rảnh rỗi như thế này hiếm hoi quá nên thấy quý giá vô cùng. Chợt nhớ đến tuổi thơ của mình với những buổi chiều hè đi chơi cùng lũ bạn trong xóm, bày đủ thứ trò nghịch ngợm dưới chân đồi, trong những rặng bạch đàn hay trên những đồi sim tím. Trong tâm trí của tôi cho đến tận bây giờ, có lẽ đó là một thế giới thanh khiết và êm đềm, một nơi luôn gợi lên những kỷ niệm nao lòng. Tự nhiên lại thầm nghĩ, khi mà ta vẫn chưa thể làm cho thế giới người lớn đẹp như mong muốn, thì chí ít hãy cố gắng làm điều đó cho thế giới trẻ con. Để mỗi con người khi lớn lên đều có những ký ức trong trẻo và đẹp đẽ. Để ai cũng có được những lúc có thể tạm gạt bỏ mọi vướng bận đời thường mà chìm đắm vào những kỷ niệm nao lòng của thuở ấu thơ.

Về Nam
:-)

8 Responses to Cuối tuần

  1. Lucia nói:

    Bạn Nam học toán mà viết văn hay nhỉ! Chúc bạn khỏe và viết đều tay!
    Một người bạn cũ.

    • Nam nói:

      Cám ơn Lucia nhé, tản mạn 1 chút thôi, văn chương gì đâu.🙂 Gặp lại bạn cũ mà ko thấy xưng danh nhỉ?😀 Nhưng ko sao, vậy cũng hay, coi như đây là chỗ chia sẻ mà thôi, ko phân biệt người thân kẻ sơ.🙂

  2. LT nói:

    em bảo rùi mà, hok fai mình em bỉu anh viết hay đâu, anh chuyển qua viết sách đi, tranh thủ cũng được

  3. Lucia nói:

    Thực ra cũng chưa hẳn là bạn cũ :)) Mình biết bạn vì có lần bạn vào học đội tuyển HSG QG ở NKHT, hình như thế. Hồi đó có hai bạn trường MK trong đội tuyển phải không nhỉ?
    Mình có xưng danh chắc bạn cũng không biết nên thôi nói như bạn cũng được, trên thế giới ảo chúng mình là bạn cả.
    Chúc vui!

    • Nam nói:

      Lỡ Lucia nói ra mình lại biết thì sao?🙂 Nhưng thôi cứ để đó cũng dc, đặt 1 dấu hỏi to tướng cho nó thú vị.😀
      Từ hồi ko dùng Yahoo!360 nữa thì hay viết linh tinh trên FB. Thấy hơi bất tiện nên giờ lại chuyển qua cái này. Mới dc mấy ngày, cũng chưa có thời gian đi tìm xem bạn bè mình ở đâu.🙂
      Chúc Lucia vui.

      P/S: Hồi đó chỉ có mình mình học MK trong ĐT Toán. Có bạn nữa cũng ở MK nhưng trong ĐT khác.🙂

  4. Lucia nói:

    Thực ra cũng không phải mình úp úp mở mở gì đâu, qua cái tuổi đó rồi mà🙂 Tại mình học lớp Văn nên chắc bạn không biết mình, nên nói tên ra thì còn giới thiệu lằng nhằng chán😀. Với lại, khi đã không biết thì tên thật hay tên ảo gì cũng như vậy cả.
    Mình thấy mấy bài viết của bạn trên facebook của bạn bè nên link đến trang này. Mình thấy bạn có tâm hồn trong sáng, lãng mạn và yêu đời.
    Chúc bạn giữ được điều này nhé!

Gửi phản hồi

