Một thời đã xa

Mấy hôm nay tự nhiên “dở hơi” ngồi nghe lại mấy bài hát cho học sinh thời xưa. Tự nhiên giật mình thấy vẫn còn nguyên cái rạo rực, say mê hồi đó. Từ mấy bài hát cho thiếu nhi cho đến mấy bài hát cho Đoàn, Đội. Nếu bạn nào lâu rồi chưa nghe thì thử nghe lại những bài này nhé: Mơ ước ngày mai, Tiến lên Đoàn viên, Bài ca tạm biệt, Nhanh bước nhanh nhi đồng (bài này không tìm được file ghi âm), Khúc hát Thanh niên (bài này cũng không tìm được file ghi âm, đây là một bài hát khá hay, nhất là đoạn cuối: “Cùng hát lên bạn ơi ! Trái tim hồng dâng hiến đời vì một ngày mai…không xa”), và còn nhiều bài khác nữa.

Ngày xưa mình tham gia Đoàn nên có rất nhiều dịp sinh hoạt tập thể, gặp gỡ, hát hò… Khá nhiều kỷ niệm từ những hoạt động thời ấy vẫn còn nhớ đến bây giờ. Mới đó mà đã mười mấy năm rồi. Không biết sinh hoạt Đoàn của học sinh bây giờ có giống ngày xưa không? Tôi nhớ hồi học cấp 2, hình như lớp 7 hay lớp 8 gì đó, được đi dự đại hội cháu ngoan Bác Hồ, được gặp gỡ các bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước, và nhiều hoạt động nữa mà không nhớ, vì cũng khá lâu rồi. Hồi đó trong mắt bọn trẻ con như chúng tôi các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước là những người bác, người ông rất đáng kính nhưng cũng rất hiền từ. Nói chung là hồi đó còn nhìn đời bằng con mắt trong sáng, lý tưởng lắm. Hehe.

Tham dự cái này khá thú vị, lần đầu tiên mình được gặp đông bạn bè đến thế. Và cũng lần đầu tiên gặp được nhiều bạn gái xinh đến thế. Hehe. Cái xinh hồi đó chắc không giống như bây giờ. Không biết khái niệm “hotgirl” của học sinh bây giờ ra sao, nhưng thời tôi thì có lẽ hơi đặc biệt (cũng có thể chỉ đặc biệt với riêng tôi. :D) Ấn tượng để lại là gặp khá nhiều bạn có khuôn mặt rất xinh, da rất trắng, má hồng, mặc áo trắng đeo khăn quàng đỏ đẹp lắm. Ấn tượng lớn nhất của mình là các bạn gái trong tốp ca, các bạn ấy đã xinh rồi lại còn hát rất hay nữa. Nhìn các bạn ấy đứng trên sân khấu xinh lắm, xinh một cách lung linh.😀 Nhất là các bạn “chủ công” trong tốp ca. Khi đến một đoạn nào đó trong bài hát mà các bạn ấy tách ra, đứng lên cao hơn tốp ca và hát đơn, nhìn các bạn ấy thật mê ly. Động tác đưa tay lên hoặc vòng tay xuống khi múa minh họa của các bạn ấy cũng rất đẹp. Nói chung là đủ làm tim mình “loạn nhịp”. Hehe. Tiếc là thời đó nhát quá, không dám làm quen. Không biết tên mà cũng chẳng biết các bạn đó đến từ trường nào. Công nhận thời đó dại dột thật, phải như bây giờ thì chắc khác rồi.😀

Sau này lên đại học mình vẫn tham gia Đoàn nhưng lại theo kiểu “cán bộ” nên cái vui không còn nhiều. Suốt ngày họp hành như lãnh đạo, vừa mất thời gian vừa mất vui lại ảnh hưởng đến học hành. Thực ra thì hồi cấp 3 mình cũng là “cán bộ” Đoàn rồi, nhưng không đến nỗi như hồi đại học. Giá như sinh hoạt Đoàn ở đại học giữ được cái không khí vui vẻ vô tư như thời phổ thông thì có lẽ hay hơn nhiều.

Ngồi “lẩn thẩn” nhớ lại một thời vui vẻ và say mê. Trong đám bạn của mình cũng nhiều người đã có một thời sinh hoạt Đoàn Hội như vậy, cả cấp 3 lẫn đại học, không biết có ai còn nhớ gì về thời đó nữa không?🙂

Về Nam
:-)

Gửi phản hồi

